Friday, September 19, 2008

CÁNH GÀ CHIÊN NƯỚC MẮM

Nguyên liệu:

-1kg cánh gà

-100cc nước mắm

-1/2 muỗng cà phê tiêu

-2 muỗng cà phê tỏi băm thật nhuyễn

- 1 muỗng súp dầu hào

-1 muỗng súp mật ong

- 2 muỗng dầu mè

- Dầu ăn


Cách làm:

-Cho nước mắm + tiêu + tỏi băm + dầu hào + dầu mè vào một cái tô, khuấy đều hỗn hợp; nếm thử để thăm chừng độ mặn của nước mắm rồi cho vào từ từ bắt đầu với 1 muỗng súp mật ong, khuấy đều rồi nếm lại đến khi vị mặn của nước mắm dịu xuống và hỗn hợp có vị ngọt rất nhẹ.

-Chuẩn bị chảo nhiều dầu, lượng dầu ít nhất phải ngập cả cánh gà

Chiên cánh gà lần 1: Nhúng từng cánh gà vào nước mắm cho ướt đều, lấy ra để khoảng 10 phút cho nước mắm thấm vào cánh gà và ráo mặt thịt - các bạn lưu ý đừng bao giờ thả thịt cá nói chung còn sủng ướt gia vị hay nước vào dầu sôi để chiên, dầu sẽ bắn nổ và có thể gây phỏng - Chiên cánh gà lần 1 với lửa nhỏ và dầu vừa nóng, thịt cánh gà sẽ chín khá nhanh, chiên cho da cánh vừa vàng đều là lấy ra.

Chiên cánh gà lần 2: Sau khi chiên gà lần một, vớt ra, để ráo dầu, nhúng cánh gà đã chiên vào nước mắm lần thứ hai và cũng để qua mươi phút cho ráo mặt thịt. Trước khi ăn, chiên gà lần hai với lửa lớn, dầu sôi hơn và chiên nhanh hơn, quan sát thấy da gà trở màu sậm hơn là nhanh tay vớt ra. Trong khi chiên để ý dùng vá lưới vớt xác tỏi cháy ra kẻo món ăn bị dậy mùi tỏi cháy.

* Nếu có kinh nghiệm chiên món ăn, các bạn có thể chiên cho cánh gà chín dòn phần da mà không khô thịt bên trong qua kỷ thuật chiên hai lần.

4 comments:

faye said...

hello dino
i tried once eating in vietnamese restaurant in Philippines, with fresh leaves to eat , noodles and more i really like it
i love our asian food ,,,like korean, chinese, thai and specially filipino foods of course, our food is almost similar in preparation.

faye said...

i like chicken specially crispy
can you give me some reciept ?
its look like yummy,,im be hungry..but do in english heehehe cant understand vietnamese haha thank you

Lynn said...

I dont understand the writings but one thing i know, the chicken in the picture is indeed delicious.

Coconut said...

hello Faye!
I'm Coconut. Thanx for ur cm. I'll show u some recipes to cook chicken. In Vietnam, we have a lot of way to cook chicken specially cripy. Hehe!!! ^^ But i have the easiest way... u can fry chicken 2 time. It takes u a longer time but chicken really cripy. U want more delicous? Don't use salt with chicken...and use some spoons honey. And u know that, Nuoc Mam - Fish sauce- of Vietnam is also good for fried chicken. Hope u'll be happy!!! :)