Tuesday, March 29, 2011

BÁNH CỦ CẢI

Mấy bữa trên TV chiếu phim Bóng Ma Trong Nhà Hát, cái cậu 2 ấy cứ nhèo nhèo đòi chị ma làm món bánh củ cải. Thiệt tình là máu ham ăn, háu uống lại sôi sùn sụt, tớ lại Google xem món bánh củ cải ấy là cái mô tê gì. Đây là recipe món bánh củ cải! Các bạn thử làm rồi cho tớ xin cái feedback nha nha! :)

Nguyên liệu:


- 200gr bột gạo, quậy đều cùng 400gr nước, lược qua rây
- 100gr thịt heo/bò băm nhỏ
- 100gr đậu phộng hột nhỏ, ngâm trước vài tiếng và nấu mềm
- 50gr tôm khô, rửa sạch, ngâm nước nóng cho mềm
- 800gr củ cải trắng (ít/nhiều hơn tùy sở thích)
- Gia vị

Cách làm:

- Củ cải trắng rửa sạch, bào mỏng thành từng sợi nhỏ. Cho 1 muỗng muối vào xóc đều cho củ cải xẹp xuống, để 5 phút rồi xả với nước lạnh. Cho củ cải vào túi vải vắt cho thật ráo và gỡ tơi ra.
- Đun nóng chảo, phi thơm tỏi, cho thịt băm vào xào chín, nêm ít muối và đường. Tắt bếp, rắc tiêu và cho tôm khô vào trộn đều.
- Trộn hỗn hợp bột, củ cải trắng và nhân tôm thịt cho thật đều rồi đổ vào khuôn đã thoa dầu sẵn.
- Hấp trong chõ nước sôi khoảng 40 phút đến khi xăm thử thấy bánh không dính đũa là được.
- Bánh chín có thể cắt miếng, dùng nóng với nước chấm.
- Hỗn hợp nước chấm gồm nước tương ngon, tương ớt, đường và dấm Tiều (giấm đỏ) sao cho có vị chua ngọt thanh.
Theo Afamily

Tớ thì tớ làm thử rồi thấy ra lò, bánh này cũng từa tựa cái bánh bột làm bột chiên ấy (nhưng ngon hơn) nên tớ để nó nguội ngơ nguội ngắt rồi đem chiên với trứng gà, hành lá y xì như bột chiên luôn... Phải nhận xét rằng trên cả tuyệt vời! Thích không tả nổi giòn giòn, thơm thơm, cái giòn của lớp bánh vàng rụm và củ cải lại có cái bùi bùi của bột thêm cái béo béo của trứng gà rồi chính cái hăng hăng của hành lá làm món này khiến nước miếng tớ cứ ra đầy. Ôi! Cái bụng của tớ, lại đói nữa rồi! :)