Tuesday, July 12, 2011

BÁNH RAU CHIÊN

Tớ vô tình thấy món này trên mạng. Đặc biệt những lúc bụng trống rỗng thế này thì đầu tớ trở nên hơi thèm thuồng những món dầu mỡ giòn giòn. Nếu 1 có ngày trời mưa tầm tã, nhà tớ có ai đó có nhu cầu nhai nhóp nhép mấy món ngồ ngộ thế này, tớ sẽ ra tay ngay. Chứ hiện tại thì cân nặng tớ không cho phép... Ư ư ư!!! :'((

Thành phần

- 5 củ hành tím
- 3 củ tỏi
- ½ muỗng súp hạt tiêu trắng xay nhuyễn

- ½ muỗng cà phê hạt rau mùi

- ½ muỗng súp muối
- ½ muỗng cà phê đường

- 150g bắp cải cắt nhỏ
- 1 củ cà rốt cắt nhỏ dài

- 50g đậu đũa cắt nhỏ

- 70g hành tây xắt nhỏ
- 150g giá

- 3 quả ớt băm nhỏ
- 2 quả trứng
- 150g bột mì
- 50g tinh bột mì
- 20g bột gạo

- 1 li nước lọc
- Dầu ăn


Cách làm:


- Xay tỏi, hành, hạt
tiêu trắng, hạt rau mùi, muối và đường trong máy xay hoặc cối giã để cho mịn.
- Kết hợp bắp cải, cà rốt, đậu, giá, ớt trong 1 cái tô lớn.

- Thêm bột mì, trứng, bột gạo, tinh bột sắn vào cùng với hỗn hợp đã xay vào trộn đều.

- Từ từ đổ nước vào tô và khuấy liên tục cho đến khi trộn đều.

- Đun nóng dầu trong chảo.

- Cho hỗn hợp bột trộn vào chảo. Cho hỗn hợp vào rán (3 muỗng một) cho đến khi vàng nâu cả hai mặt. Nhớ là san đều hỗn hợp cho dẹt để nhanh chín, chiên khoảng 2 phút là vừa.

- Vớt bánh ra để ráo dầu.
From Eva

** Theo tớ món này ngon nhất là cuộn rau sống chấm nước mắm chua ngọt hoặc không cần rau chỉ cần chấm tương xí muội, hoặc tương ớt, tương cà... Nhưng nếu đã nêm vừa miệng, bánh này bạn vẫn có thể ăn chơi không chấm gì thêm cũng vẫn ngon lành. Chúc bạn ngon miệng nhé! :)