Monday, July 11, 2011

MỰC NƯỚNG SA TẾ

Tớ từng có rất nhiều kỉ niệm với món mực này. Vì ham hố, có lúc tớ từng năn nỉ người bạn đội mưa tầm tã chở tớ lên tít xa thật xa chỉ để mua rồi chạy ngược về 1 quán trà sữa ở Sư Vạn Hạnh nối dài ngồi nhấm nháp. Thật tình, lúc đó chả hiểu do mực tươi được ướp kĩ hay ... :) mà thật sự tớ đã thấy món này rất rất ngon. 1 lúc nào đó có thời gian, bạn thử qua món-kỉ-niệm của tớ xem sao nhé! :P

Nguyên liệu:

- 600gr mực nang tươi

- 1 củ hành tây
- 2 muỗng cà phê dầu mè

- 2 muỗng cà phê dầu hào
- 1 muỗng cà phê sa tế
- 1 muỗng cà phê tương ớt
- Muối, tiêu, đường
- 2 muỗng cà phê giấm

- 3 nhánh tỏi, bằm nhỏ
- 1 muỗng cà phê nước mắm

Cách làm:

- Mực rửa sạch, để ráo, cắt thành miếng vừa, khía xéo trên thân mực.

- Ướp mực với muối, tiêu, tỏi, dầu mè, dầu hào, sa tế để khoảng 30 phút cho thấm.

- Xếp mực lên vỉ, phết dầu mè, nướng cho vàng thơm. Trong khi nướng rưới nước ướp lên để mực đỡ khô.

- Mực chín bày ra đĩa. Hành tây cắt khoanh mỏng, trộn dấm, ớt, tiêu và ăn kèm với mực nướng
.